Rustic * Chiang Mai (P2) – Ngày 01: Bedgasm Poshtel & Cafe, Cherng Doi Roast Chicken, One Nimman, White Market

Chiang Mai 2024

Xem lại:
Phần 01 – Lịch trình và khách sạn: https://journeysofthewind.com/2024/03/25/rustic-chiang-mai-p1-lich-trinh-amp-khach-san/

Ngày 1 (Thứ Sáu)
Hà Nội – Chiang Mai – Mọi thứ đều ổn!

Bọn mình book vé bay của Thai AirAsia cất cánh lúc 15h30 và hạ cánh lúc 17h00, có phần sốc nhẹ khi chuyển từ thời tiết lạnh nồm ẩm sang nắng khô, và không nghĩ Chiang Mai cũng nóng như vậy vì bọn mình nghĩ ở đây sẽ mát như Mộc Châu hoặc các tỉnh miền Bắc nước mình. Hóa ra cũng có thời điểm Chiang Mai lên đến 30-35 độ, nhất là vào buổi trưa, tuy nhiên cái nắng của Chiang Mai là nắng khô, sẽ không bị mồ hôi mồ kê nhễ nhại, nên đi chơi và chụp ảnh khá là thích và thoải mái nhé.

Nhập cảnh, lấy hành lý và ra khỏi sân bay lúc 17h45, bọn mình book Bọlt về đến Bedgasm Hotel (khách sạn mình đã giới thiệu ở phần trước) là khoảng 18h30. Rỡ hành lý rồi tắm qua cho sạch sẽ, tỉnh táo, sau đó bọn mình đi ăn tối ở quán gà nướng da giòn Cherng doi roast chicken. Một quán ăn khá nổi tiếng ngay gần đó, nằm ở ngõ kế bên ngõ vào khách sạn của bọn mình. Quán này được các bạn reviewer của Việt Nam và cả Thái Lan nhắc đến nhiều nên quán rất đông. Khi đến bọn mình phải xếp hàng đợi 15 phút mặc dù bụng đã rất đói, nhưng khi ngồi vào bàn rồi thì thời gian chế biến của quán lại rất nhanh, ra đồ trong chốc lát nên bọn mình thấy ưng cái bụng. Menu đa dạng và có ảnh từng món rất dễ hình dung. Nhìn các bàn bên ăn gì mà thấy ngon miệng mà gật gật cái đầu là bọn mình gọi theo liền;))) Ở đây họ sẽ đưa bạn một mảnh giấy order đã liệt kê sẵn các món bao gồm cả số thứ tự của món in trên menu và giá cụ thể. Món nào không chắc bạn chỉ cần giở đúng số trên menu xem lại là được. Để đặt món chỉ cần tick vào các món bạn chọn và ghi số lượng là xong.

Về chất lượng đồ ăn thì mình thấy ổn. Món gà nướng da giòn signature của quán thì rất oke, cũng không phải tự nhiên mà được nhắc đến nhiều vậy, món Tom Yam Mushroom cũng đỉnh, chỉ có món gỏi đu đủ thì đĩa khá nhỏ và không rõ vị lắm nên mình thấy hơi hụt hẫng thôi, vì mình nghĩ gỏi đu đủ mà được ăn ở chính trên đất Thái thì sẽ đặc biệt lắm. Còn lại thì không có gì phàn nàn về quán này cả. Một trong những quán mà mình recommend bạn nên đến thử trong hành trình này nhé.

Sau khi ăn xong, bọn mình dành cả buổi tối để khám phá một triển lãm nhỏ gây quỹ và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật trong khuôn viên của One Nimman, sau đó lạc trong thiên đường đồ lưu niệm, sản phẩm vintage, handmade độc đáo ở Chợ đêm White Market ngay cạnh đó. Vì mới là ngày đầu và chỉ có một chút thời gian buổi tối nên bọn mình cứ thong dong vậy thôi, chủ yếu để làm quen và cảm nhận một chút tinh thần của Chiang Mai.

Đồ ở White Market khá đẹp và giá cũng vừa phải, không đến mức quá đắt, mình nghĩ thế vì ở đây có nhiều sản phẩm handmade có gu, ngoài ra có cả những sản phẩm unique do các artist vẽ và sáng tạo được bày biện một cách tỉ mỉ, đẹp mắt. Mặc dù cuối tuần hơi đông nhưng cảm giác mọi thứ vẫn rất chill và mang tính thưởng thức cao. Còn đồ ở bên trong One Nimman thì giá cao thật nhé, nhất là trong các shop ở hai bên khu phố.

White Market mở cửa 15h đến 22h00 từ Thứ 6 đến hết Chủ nhật

Mua mấy món quà nhỏ rồi bọn mình về sớm để nghỉ ngơi sau ngày đầu di chuyển nhiều và chuẩn bị tinh thần cho những ngày trải nghiệm kế tiếp.

Chi phí cơ bản mà bọn mình chi tiêu cho ngày đầu tiên như sau:

* Taxi Hà Nội ra Sân bay Quốc tế Nội Bài: 250K
* Bọlt Sân bay về khách sạn: 87 Bath (Khoảng 60K)
* Bữa ăn ở Cherng doi roast chicken: 370 Bath (Khoảng 260K)
* Ăn vặt linh tinh: 100 Bath (Khoảng 70K)
* Từ Bedgasm Postel ra khu One Nimman và các địa điểm quanh đó rất gần nên bọn mình đi bộ và không mất thêm chi phí di chuyển gì.

Tổng: 917 Bath (Khoảng 630K)

Còn nữa…

Leave a comment