Rustic * Chiang Mai (P3) – Ngày 2 – Black Gooseber, Old Town, Mee Gin Thai Food, One Nimman, Chiang Mai University, Chợ đêm Kad Na Mor, Tong Tem Toh

Chiang Mai 2024

Xem lại:
Phần 01 – Lịch trình và khách sạn: https://journeysofthewind.com/2024/03/25/rustic-chiang-mai-p1-lich-trinh-amp-khach-san/

Phần 02 – Ngày 1: https://journeysofthewind.com/2024/03/25/rustic-chiang-mai-p2-ngay-01-bedgasm-poshtel-cafe-cherng-doi-roast-chicken-one-nimman-white-market/

Ngày 2 (Thứ Bảy)
Bánh kem 4 màu ở Black Gooseber và Mee Gin Thai Food

Dậy sớm từ 6h để đi ăn sáng ở quán Black Gooseber – Một quán ăn sáng địa phương mà khi tìm hiểu thì mình thấy cũng khá đông và phải lấy số nên bọn mình đã đi rất sớm. Lúc ra đường thì thấy đường phố vắng tanh không một bóng người nên bọn mình không vội bắt xe mà đi bộ xuôi theo con đường dẫn đến quán. Chiang Mai buổi sáng tĩnh lặng và yên bình quá. Mọi thứ cứ như đang đứng yên giữa vòng xoay chầm chạp của những ánh nắng đầu tiên chiếu xuống con đường tưởng như dài vô tận kéo về phía núi.

Bọn mình cứ thong dong đi như vậy cho đến lối rẽ vào quán mà không cần book một đợt xe nào. Tưởng vẫn còn sớm mà khi đến quán đã thấy người ta ngồi chật kín và mình vẫn phải lấy số đợi 10 phút mới đến lượt. Ăn may thế nào vào muộn mà hai đứa lại được ngồi chỗ xịn, view đẹp, nắng đẹp, có ảnh đẹp luôn;)

Món Signature ở đây là món bánh Toasted nướng giòn chấm với Custard 4 vị kem tươi mang đến một trải nghiệm vị giác khá là ngọt ngào và thú vị, rất hợp để thưởng thức vào buổi sáng sớm. Ngoài ra các món khác như trứng chiên lạp xưởng hay cháo thì mình thấy cũng vừa miệng, không quá ấn tượng, món bánh là ngon nhất. Mình cũng thích vị trà Thái ở quán này nói riêng và ở Thái nói chung, thơm, đậm vị trà và không bị quá ngọt (Thai Milk Tea có màu đỏ hoặc Matcha Green Tea có màu xanh) mọi người nên thử nhé.

Bọn mình dành một chút thời gian buổi sáng của ngày thứ hai để mon men qua khu Old City xem có gì đặc biệt vì cảm thấy khá tò mò. Điểm bắt đầu là cổng thành Tha Phae, nơi có rất nhiều khách du lịch tập trung ở đây để được chụp hình với những đàn chim bồ câu lên đến hàng trăm con. Bức này bạn đồng hành của mình chụp, xứng đáng được trao giải “Best Picture” cho chuyến đi lần này, khoảnh khắc đáng yêu hết sức…

Còn bọn mình thì không tha thiết lắm với việc lao vào và tạo dáng cùng mấy em chim này, một phần vì trời bắt đầu nắng gắt hơn, một phần vì mình thấy cũng tội bọn nó. Âu cũng vì miếng cơm mà phải quen với việc bị hù dọa mỗi ngày… Tỏ vẻ thương cảm thế thôi chứ thật ra lao ra lao vào mấy lần rồi mà bọn nó lì lợm không chịu bay lên cho mà chụp ấy;)) Còn bọn này nó quen rồi, nó thấy người nó lao vào chứ ở đó mà sợ ;D

Từ điểm bắt đầu này, bọn mình đi lạc vào con phố dẫn đến khu trung tâm của Old City. Cảm nhận đầu tiên đấy là càng vào sâu bên trong thì càng có nhiều những kiến trúc cổ và nhiều chùa chiền hơn. Không khí cũng có phần sầm uất hơn, ít xe cộ và phần nhiều là khách du lịch đi bộ để khám phá, chắc cũng chính vì thế mà càng lúc càng xuất hiện nhiều những tiệm massage, cứ cách vài nhà lại thấy một tiệm. Bọn mình cũng tăm tia và chọn được một tiệm ưng mắt, ưng giá để đi vào ngày cuối cùng sau khi cho đôi chân lê la mướt mải trên khắp các ngóc ngách của miền Bắc xứ Chùa Vàng này.

Ở đây cũng có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm được trang trí, bày biện cực kỳ bắt mắt, và cả đắt nữa, nhưng đắt mà đáng ấy. Nghĩa là nhìn thích lắm, thấy hợp gu quá, mà không có tiền khuân hết về thôi;))) Chứ đắt này không phải nói theo kiểu chê đắt nhé;)))

Mình thật sự phục nể sự tinh tế và cái tài decor, sắp đặt của Chiang Mai trong những quán cà phê, những cửa tiệm hay thậm chí chỉ là một xe bán xôi xoài ở trong chợ hay ven đường, cách mà họ sắp xếp những trái xoài, những khung cửa kính, những bộ bàn ghế, những miếng trang sức kỳ dị nhưng lại trở nên nghệ thuật và nâng niu đến khó tả. Bọn mình cứ nói vui với nhau là để đây trong tổng thể thì thế này thôi chứ mang về nhà xem, có khi dăm bữa nửa tháng lại vứt vạ vứt vật với cái tính bừa bộn và hay quên của mình;))) Tự AQ với nhau thế đấy mà cuối cùng vẫn cứ mang về một cơ số thứ mà cho dù đã cố gắng cũng không thể nào cưỡng lại nổi, không dám khoe đâu vì mang về đang không biết để đâu thật;))) Nhưng mình tin mọi thứ đều sẽ có cơ hội và thời điểm để được tỏa sáng và phát huy giá trị của mình. Những món quà cũng không phải ngoại lệ.

Buổi trưa hôm ấy bọn mình đi ăn ở một quán ăn local mà mình cá là không có nhiều người biết. Quán này thật sự rất local và đồ ăn rất rất rẻ. Rẻ gấp đôi các quán mà mình ăn trong cả chuyến đi nhưng lại là quán ngon nhất và hợp vị nhất mà bọn mình ghé trong chuyến đi này. Hai người ăn mà chưa đến 200 Bath (chưa đến 150K). Quán này mình biết ngẫu nhiên thôi qua tiktok và cũng không nhiều người review về nó. Quán cũng chỉ bán một số món cơ bản như Tom Yum, Khao Soi, Gỏi đu đủ, Path Thái,… nhưng món nào ra món nấy và rất rõ vị, đặc biệt là Tom Yum. Tuy nhiên các món ở đây đều khá cay, nên nếu không ăn được cay thì mọi người có thể ghé tai chủ quán nhờ giảm bớt lượng ớt để thưởng thức được trọn vẹn hơn nhé. Cô chủ quán cũng rất nice và có vẻ chiều khách. Không ngờ cái quán nhỏ cũ ơi là cũ mà đồ ăn lại hấp dẫn đến thế. Chắc chủ quán cũng biết đồ ăn rất cay hay sao mà để nguyên bình nước to vật vã và thùng đá cũng to không kém cho khách tự lấy tự phục vụ. Nói chung là đừng bỏ qua quán ăn nhỏ dễ thương này khi đến Chiang Mai. Quán tên là Mee Gin Thai Food nhé. Bạn đi theo Google Map là tới. Nó nằm trong ngõ nhưng không quá khó tìm đâu. Google Map chỉ tương đối chính xác.

Buổi chiều bọn mình quay lại One Nimman để đi lang thang vào những nơi mà tối hôm trước chưa kịp vào vì bị đóng cửa. Nói chung mình thấy mọi người đến Chiang Mai check in khá nhiều ở trong khu này vì dáng vẻ cổ điển kiểu Châu Âu, nhưng bọn mình lại không thấy bị hấp dẫn lắm so với các trải nghiệm ở phía bên ngoài, nên chỉ chụp vài kiểu ảnh check-in với hai ô cửa lớn nhìn khá lạ của Graph Coffee làm kỷ niệm rồi bọn mình bắt xe để kịp ngắm hoàng hôn trong khuôn viên của Chiang Mai University.

Mình recommend là nên đến Chiang Mai University vào buổi chiều, không chỉ để ngắm hoàng hôn rất đẹp ở ven hồ và dưới những bóng cây râm mát của một trong những mảng xanh lớn nhất khu vực trung tâm của Chiang Mai, mà sau một ngày lang thang, trải nghiệm qua rất nhiều nơi với không khí sầm uất, nhộn nhịp của đường phố, cửa hàng, quán xá, xe cộ,… thì cái cảm giác được ngồi bệt xuống, bỏ giầy ra, đặt chân xuống thảm cỏ và mặt đất mát lạnh, thậm chí nằm ườn ra đấy và hít thở cái không khí tươi mới, trong lành này có lẽ là vừa đủ để bạn cảm nhận sự dịu dàng và yêu chiều hết mực của miền đất này dành cho bạn. Đi bộ một vòng quanh hồ rồi trở về ăn tối là vừa vặn.

Có 2 hoạt động của ngày thứ 2 mà mình sẽ không muốn recommend cho bạn vì mình không có trải nghiệm tốt lắm.

Hoạt động đầu tiên là đi chợ đêm Kad Na Mor nằm ngay cạnh Chiang Mai University. Khu chợ này có thể được coi là khu chợ sinh viên với rất nhiều quần áo, thời trang và đồ ăn vặt giá rẻ. Nếu bạn muốn tìm mua đồ giá rẻ thì có thể qua đây nhé nhưng nó cũng không có gì đặc trưng đâu, phong cách của chợ thì khá giống chợ Xanh ở nhà nên bọn mình nói vui là qua tận Thái để đi chợ Xanh;)) Nên lướt một vòng rồi bọn mình cũng trở về thôi mà không lưu lại ấn tượng gì đặc biệt. 

Hoạt động thứ 2 là ăn tối ở Tong Tem Toh – một quán cũng rất nổi tiếng với những món ăn của ẩm thực Bắc Thái Lan. Mình không có cảm nhận gì nổi bật về hương vị, mặc dù đồ ăn không tệ, quan trọng là mình không có cảm giác được chào đón khi ghé quán. Các bạn nhân viên không thân thiện và dễ gần cho lắm, khác với những gì mình biết về quán, hoặc bây giờ đông hơn nhiều rồi nên mọi thứ thay đổi thì mình không chắc lắm. Giá ở đây cũng cao hơn mặt bằng chung. Với hương vị và chất lượng ở đây thì cũng có nhiều lựa chọn khác để bạn có thể cân nhắc.

Sau một ngày lê la miết mải thì tổng thiệt hại của bọn mình bao gồm:

* Bọlt từ Black Gooseber đến Tha Phae Gate: 85 Bath (Khoảng 60K)
* Bọlt từ Old Town đến Mee Gin Thai Food: 63 Bath (Khoảng 40K)
* Bọlt từ Mee Gin Thai Food đến One Nimman: 78 Bath (Khoảng 55K)
* Bọlt từ One Nimman đến Chiang Mai University: 63 Bath (Khoảng 40K)
* Bọlt từ Chiang Mai University đến Tong Tem Toh: 68 Bath (Khoảng 45K)
* Bọlt từ Tong Tem Toh đến Chợ đêm Kad Na Mor: 67 Bath (Khoảng 45K)
* Bọlt từ Chợ đêm Kad Na Mor đến One Nimman: 63 Bath (Khoảng 40K)
* Ăn trưa ở Mee Gin Thai Food: 150 Bath (Khoảng 100K)
* Ăn tối ở Tong Tem Toh: 450 Bath (Khoảng 300K)
* Ăn vặt nọ kia không nhớ: ~150 Bath (Khoảng 100K)

Tổng: 1237 Bath (Khoảng 850K)

Còn tiếp…

Leave a comment