Rustic * Chiang Mai (P4) – Ngày 3: Jing Jai Market, Neng Earthen Jar Roast Pork, Paraiso Hotel, Sunday Night Market

Chiang Mai 2024

Xem lại:
Phần 01 – Lịch trình và khách sạn: https://journeysofthewind.com/2024/03/25/rustic-chiang-mai-p1-lich-trinh-amp-khach-san/

Phần 02 – Ngày 1: https://journeysofthewind.com/2024/03/25/rustic-chiang-mai-p2-ngay-01-bedgasm-poshtel-cafe-cherng-doi-roast-chicken-one-nimman-white-market/

Phần 03 – Ngày 2: https://journeysofthewind.com/2024/03/27/rustic-chiang-mai-p3-ngay-2-black-gooseber-old-town-mee-gin-thai-food-one-nimman-chiang-mai-university-cho-dem-kad-na-mor-tong-tem-toh/

Ngày 3 (Chủ nhật)
Market all day

Ngày thứ 3 ở Chiang Mai bọn mình dậy sớm để đến Chợ nông sản Jing Jai Market chỉ mở vào các ngày cuối tuần. Mình nghe nói đây là một khu chợ bán nhiều nông sản và đặc biệt là các món ăn lạ, đặc biệt chế biến từ nguyên liệu nông sản của địa phương. Lúc đầu bọn mình định ghé qua đây một lúc buổi sáng thôi vì nghĩ rằng chợ cũng không quá lớn và chỉ bán nông sản, nhưng không! Ngay từ lúc bước vào bọn mình đã bất ngờ vô cùng vì toàn bộ khu vực bên ngoài của chợ bán các sản phẩm của local brand, đồ hand made và sản phẩm sáng tạo của những artist, nghệ sỹ cực kỳ ấn tượng.

Khu chợ này cho mình cảm giác giống với White Market ở Nimman nhưng rộng hơn nhiều, chất hơn, sản phẩm đa dạng hơn và có nhiều nghệ sỹ thực nghiệm hơn. Đi chợ nông sản mà đi mãi chưa thấy nông sản với đồ ăn đâu, thay vào đó lại bị lạc trôi trong mê cung của mấy cái hoa văn, họa tiết và đường nét ngây ngô nhưng đầy tính nghệ thuật của những sản phẩm đặc biệt này.

Vừa thấy có gì đó sai sai thì a kia rồi! một khu vực chỉ toàn đồ ăn là đồ ăn hiện ra trước mắt. Cám ơn cơn đói đã kịp thức giấc để chúng mình tạm thoát ra khỏi ma trận những thứ xinh đẹp kia và đi nạp năng lượng trước đã.

Ngoài các loại nông sản và nguyên liệu tươi ngon thì còn rất nhiều món ăn đặc biệt được người dân bản địa chuẩn bị tỷ mỉ, đẹp mắt. Mọi thứ trông sạch sẽ, được bầy biện gọn gàng chứ không hề bừa bộn hay rơi vãi tùm lum gì đâu. Mọi người đến đây đều rất có ý thức, ở xung quanh khuôn viên được chuẩn bị thùng rác lớn, khu rửa tay, rửa khay, giá đựng rất đầy đủ để mọi người tự túc vệ sinh khi ăn xong, người bán hàng cũng mặc đồng phục hẳn hoi, nên bản thân bọn mình cũng cảm thấy yên tâm mà đi chọn lựa vài món để thưởng thức. So với mặt bằng chung ở các khu chợ khác thì giá giá ở đây “hạt dẻ” hơn nhiều. Bạn có thể chọn theo kiểu buffet, mỗi món khoảng 10 bath, 15 bath, 20 bath,… để ăn thử và trải nghiệm. Kinh nghiệm là nếu có dự định ghé khu chợ này thì đừng ăn sáng trước nhé mà hãy đến đây để thưởng thức các món ăn địa phương tại đây, sẽ rất thú vị đấy!

Sau khi lượn thêm vài vòng xem còn bỏ qua điều gì không thì cũng đến giờ ăn trưa. Mua một bức tranh nhỏ ủng hộ cô bạn họa sỹ, chắc bằng tuổi, rồi bọn mình bắt xe về Neng Earthen Jar Roast Pork (Quán thịt heo nướng lu) ở gần đó để ăn trưa. Quán này có 2 món rất ngon là Thịt heo nướng da giòn và Sốt TomYum mọi người có thể thử, nước chấm thịt heo có vị me và kiểu chua ngọt khá đặc biệt. Bọn mình còn gọi cả món gà nhưng gà ở quán này bị bở, không ngon bằng quán Cherng doi roast chicken mà bọn mình ăn trong ngày đầu tiên. Coconut Shake và Mango Shake ở đây cũng rất đáng để gọi thử. Bọn mình ăn hết khoảng 400 Bath cho bữa trưa này.

Ăn trưa xong bọn mình bắt xe trở về Bedgasm Hotel để lấy hành lý và chuyển sang khách sạn thứ 2 trong hành trình là Paraiso Hotel nằm trong khu phố cổ OLD CITY. Buổi sáng trước khi đi thì bọn mình đã tiến hành pick đồ gọn gàng và để một góc rồi nên bây giờ chỉ việc di chuyển thôi mà ko lo bị vội vàng hay quá giờ check out.

Buổi chiều ngày thứ ba, vì quá mê mệt vẻ đẹp và không gian cực chill của Paraiso Hotel như mình đã giới thiệu ở phần trước, bọn mình đã quyết định không đi đâu mà ở lại để enjoy cái hồ bơi nhỏ nhắn nhưng xanh mát trong khuôn viên của khách sạn. Thật ra trong các chuyến đi, bọn mình không có xu hướng đặt mục tiêu phải đi thật nhiều nơi hay check in càng nhiều điểm đến càng tốt, như vậy sẽ rất mệt. Thay vào đó, bọn mình luôn để những khoảng thời gian trống để có thể linh hoạt thay đổi kế hoạch dựa trên những trải nghiệm thực tế khi đặt chân đến. Giống như buổi chiều hôm đấy, thay vì đi đến Think Park và đi cà phê như dự định thì bọn mình dành một buổi chiều để thư giãn và không di chuyển quá nhiều. Những khoảng nghỉ như thế này, đôi lúc lại làm chuyến đi trở nên dễ chịu và trọn vẹn hơn.

Tầm 6h tối thì bọn mình thay đồ và định lê la đến Kat’s Kitchen (cũng nằm trong khu phố cổ, gần cổng thành Tha Phae) để làm ấm chiếc bụng, thì vừa bước chân ra khách sạn lại thấy ngay một khu chợ đêm vừa mở rất đông vui, nhộn nhịp. Thoạt nhìn mình tưởng một khu chợ nhỏ chắc của người dân ở đây tự phát vì mình chưa đọc được review hay thông tin gì về khu chợ này, nhưng đi một đoạn thì mình nhận ra khu chợ này siêu siêu dài và lớn hơn mình nghĩ, hỏi ra thì mới biết đây là khu chợ “Sunday Night Market” chỉ mở vào chủ nhật hàng tuần, xong tự nhiên thấy lịch trình mình xếp cũng hợp lý vãi. Trong tất cả các khu chợ đêm mà mình đi ở Chiang Mai thì đây là khu chợ mà mình nghĩ là đáng đi nhất, hợp lý nhất, đồ ăn siêu ngon, quần áo, giầy dép, túi tắm, quà cáp đều rất đa dạng, nên nếu bỏ qua mất thì thật sự là rất phí.

Tối hôm ấy bọn mình mua được cái túi đeo chéo của một local brand với giá 450 Bath, mua kính, quà cho gia đình cùng hai bộ quần áo kiểu Nhật để mặc đi chụp choẹt ở làng nghệ thuật Ban Kang Wat với giá gần 800 Bath cho cả bộ, rẻ hơn nhiều ở Night Bazaar. Chợ này mặc cả cũng dễ hơn ở Night Bazaar với Kad Na Mor. Cái chợ dài mà đi miết đi miết không thấy hết chợ. Từ đầu chợ đi vào có một ngã rẽ bên phải dẫn vào khu thiên đường ăn uống. Đồ ăn ở đây cũng ngon hơn Night Bazaar với Kad Na Mor rất nhiều luôn.

Lúc ngồi ăn, bọn mình gặp được một cô bạn người Malaysia đi du lịch tự túc và được xem vài ảnh mà bạn ấy chụp về một tour xa trung tâm mà bạn ấy vừa đi hôm nay đến vườn quốc gia Doi Inthanol. Mình thì có biết đến địa điểm này nhưng không đưa vào lịch trình vì mình nghĩ là nó sẽ không khác gì nhiều lắm và thậm chí còn không hùng vĩ bằng các đỉnh trekking của miền núi phía Bắc Việt Nam như Tà Xùa hay Pu Ta Leng mà mình đã từng đi. Nhưng bạn đồng hành của mình, một người đam mê với rừng núi và leo trèo thì đã quyết tâm thay đổi không khí và muốn đi bằng được nên nghe chừng đã hỏi han khá kỹ thông tin và lịch trình tour để sẵn sàng lao đi vào ngày kế tiếp ;)) Và chuyện gì đến thì cũng sẽ đến…

Còn đây là chi phí cơ bản mà bọn mình chi tiêu cho ngày thứ 3:

* Bọlt từ Bedgasm Postel đến Jing Jai Market: 95 Bath (Khoảng 65K)
* Bọlt từ Jing Jai Market đến Neng Earthen Jar Roast Pork: 63 Bath (Khoảng 45K)
* Bọlt từ Neng Earthen Jar Roast Pork về Bedgasm Postel: 85 Bath (Khoảng 60K)
* Bọlt từ Bedgasm Postel qua Paraiso Hotel: 78 Bath (Khoảng 55K)
* Bữa ăn ở Neng Earthen Jar Roast Pork: 350 Bath (Khoảng 240K)
* Ăn vặt tối tại chợ đêm Sunday Night Market: 200 Bath (Khoảng 135K)

Tổng: 761 Bath (Khoảng 520K)

Còn tiếp…

Leave a comment